Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Unknown

Ung thư phổi giai đoạn cuối có lây không?

Theo nhiều nghiên cứu, các bác sỹ khẳng định ung thư phổi https://pacifichealthcare.vn/tam-soat-ung-thu-phoi.html không giống bệnh lao nên khả năng lây nhiễm theo đường hô hấp là không thể. Virus gây ung thư cư trú, phát triển trong cơ thể bệnh nhân, hình thành các khối u có thể di căn làm tổn hại hệ hô hấp, phá vỡ hệ miễn dịch.

Ung thư phổi giai đoạn cuối có lây không?
Ở giai đoạn cuối, ung thư phổi sẽ khiến cơ thể suy yếu dần và không còn khả năng miễn dịch, dẫn đến tử vong. Do đó, hoàn toàn không cần lo lắng ung thư phổi có lây không nhé.
Bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối có chữa được không?
Bệnh ung thư phổi có thể được chữa khỏi hoàn toàn ở giai đoạn đầu bằng phương pháp hóa trị và xạ trị. Tuy nhiên, khi ung thư đã phát triển đến giai đoạn cuối thì khả năng điều trị bệnh gần như là không thể. Vì vậy, việc nhận biết bệnh sớm và có cách điều trị tích cực sẽ giúp bạn sớm đẩy lùi bệnh.
Tầm soát phát hiện ung thư phổi
Những biểu hiện của ung thư phổi giai đoạn cuối
Biểu hiện ở đường hô hấp
Ở giai đoạn cuối, bệnh nhân thường có những triệu chứng rõ ràng hơn với những đặc điểm như sau:
– Thường xuyên cảm giác đau đớn và khó thở vùng phổi, giọng khàn đặc, thở khò khè, ho ra đờm lẫn máu và cơn ho xảy ra liên tục.
Những cơn ho sẽ xuất hiện ngày càng nhiều và liên tục
– Vùng ngực bị đau khiến người bệnh luôn bị buồn nôn và có thể tắc nghẽn đường thở do khối u phát triển quá lớn.
– Tế bào ung thư xâm nhập đến thực quản khiến bệnh nhân khó nuốt hoặc đau khi nuốt.
– Luôn thở nhanh, dồn dập, thở rít, hơi thở không đều.
– Tràn dịch màng phổi: xuất hiện 1 lớp màng chứa chất lỏng bao quanh phổi trong dịch này nếu xét nghiệm sẽ phát hiện được các tế bào ung thư. Khi người bệnh hô hấp cũng tác động đến dịch lỏng ở màng phổi, nếu bị tràn dịch sẽ khiến phổi bị xẹp và hô hấp ngày càng trở nên khó khăn hơn.
Biểu hiện trên toàn thân
Không chỉ ở tại vùng phổi mà cả cơ thể bệnh nhân giai đoạn này cũng có diễn biến bệnh ung thư phổi phức tạp hơn:
– Đau khắp nơi trên cơ thể như ngực, tay, lưng, vai, mặt bị sưng phù, cổ bị trướng…gây nhiều đau đớn.
– Bị trầm cảm nặng, lo lắng nhiều, chán ăn, mất ngủ…
– Tế bào ung thư phát triển mạnh mẽ và lan rộng đến các dây thần kinh, mạch máu gây sụp mí, nhịp tim rối loạn, khó giao tiếp…
– Sốt cũng là dấu hiệu rõ ràng nhất khi bệnh nhân đang ở giai đoạn cuối ung thư phổi, cơ thể bị viêm nhiễm, hoại tử vì mất khả năng miễn dịch.
– Do tác dụng phụ của thuốc nên người bệnh sẽ sụt cân nhanh chóng, gầy sọp, cơ thể suy yếu, thiếu sức sống.

Trên đây là những chia sẻ về thắc mắc bệnh ung thư phổi có lây không? bị ung thư phổi có chữa được không? Theo các chuyên gia, ngay khi có dấu hiệu ban đầu của bệnh dù nhỏ nhất, bạn cũng không nên bỏ qua, thường xuyên tiến hành tầm soát ung thư để có phương pháp chữa trị sớm nhất https://pacifichealthcare.vn/tam-soat-ung-thu-phoi-o-dau.html

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.