Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Unknown

Phẫu thuật hàm hô như thế nào

Chào bác sĩ Nha khoa KIM DEL TA ! Xin cho cháu hỏi phẫu thuật hàm hô như thế nào ạ? Hiện tại, cháu bị hô khá nặng nên việc ăn nhai và giao tiếp gặp rất nhiều khó khăn. Mọi người bảo cháu nên đi phẫu thuật chỉnh hàm hô để khắc phục tình trạng này, nhưng cháu đang phân vân vì không biết trường hợp của mình có phẫu thuật được hay không. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu. Xin chân thành cảm ơn (Phan Thị Ngọc Châu – 24 tuổi – Đắk Lắk).




Trả lời

Chào bạn Ngọc Châu! Nha khoa KIM DELTA  rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và chia sẻ nỗi lo lắng của mình về cho chúng tôi. Với câu hỏi “như thế nào mới phải phẫu thuật hàm hô” của bạn, chúng tôi xin được trả lời cụ thể như sau:

Như thế nào mới phải phẫu thuật hàm hô? – Giải đáp thắc mắc

Hiện nay, để điều trị hiệu quả khuyết điểm hô (vẩu), các bác sĩ nha khoa sẽ áp dụng 1 trong 2 phương pháp là niềng răng hô hoặc phẫu thuật chỉnh hàm hô. Trong đó, phẫu thuật chỉnh hàm hô là một kĩ thuật chỉnh nha thế hệ mới, giúp bệnh nhân khắc phục hoàn toàn tình trạng hô (vẩu) chỉ trong 1 lần phẫu thuật, đồng thời tại tạo lại khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn. Thời gian phẫu thuật hàm hô móm kéo dài từ 2-5 tiếng, tùy theo mức độ lệch lạc giữa hai hàm. Khi được chỉ định phẫu thuật hàm hô để điều trị tình trạng hô do hàm của mình, nhiều bệnh nhân vẫn thường lo lắng không biết phẫu thuật hàm hô có ảnh hưởng gì không.



Như thế nào mới phải phẫu thuật hàm hô? Đối với phương pháp này, bác sĩ chỉ áp dụng cho những trường hợp bệnh nhân bị hô (vẩu) do xương hàm phát triển phì đại, quá phát. Biểu hiện thường thấy của người bị hô (vẩu) do xương, bao gồm: Khung xương hàm trên hoặc cả hai hàm bị đưa ra phía trước quá mức so với cấu trúc khuôn mặt, môi trên bị kéo căng và lúc ngậm miệng thì môi không thể bao phủ hết răng, khi nhìn thẳng hay nhìn nghiêng đều thấy đường nối giữa mũi – trán – cằm bị gãy khúc.

Phẫu thuật hàm hô là một đại phẫu trong nha khoa, bác sĩ sẽ rạch một đường mổ trong khoang miệng, bóc tách mạch máu và dây thần kinh. Sau đó, tác động trực tiếp vào cấu trúc xương hàm, nhằm cân chỉnh hai hàm sao cho cân đối và hài hòa hơn. Sau khi kết thúc ca điều trị, bạn sẽ sở hữu ngay khuôn mặt thon gọn và thanh thoát, chức năng ăn nhai và phát âm được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, trước khi tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ sẽ phải thăm khám kĩ lưỡng tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn, chụp phim x-quang hàm mặt 3D Cone Beam CT, đo đạc khớp cắn, lấy mẫu dấu hàm và thực hiện các thao tác chuyên sâu khác. Dựa vào những dữ liệu này, bác sĩ có thể nắm rõ cấu trúc hàm mặt của bạn, xác định đúng nguyên nhân gây ra hô (vẩu), mức độ lệch lạc của xương hàm…Từ đó, bác sĩ đưa ra kết luận có nên phẫu thuật chỉnh hàm hô hay không, nếu không thì bạn sẽ được tư vấn một phương pháp điều trị khác phù hợp hơn, đảm bảo mang đến hiệu quả điều trị tối ưu.

Chính vì thế, bạn Ngọc Châu thân mến! Nếu bạn muốn biết chính xác như thế nào mới phải phẫu thuật hàm hô, tốt nhất bạn hãy đến ngay trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn nhé.

Hy vọng với những chia sẻ của Nha khoa KIM DELTA về vấn đề như thế nào mới phải phẫu thuật hàm hô, các bạn đã tìm thấy câu trả lời cho thắc mắc của chính mình rồi. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, nếu bạn cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia nha khoa.
Trang chủ: https://laymomimatthammydelta.blogspot.com/

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.