Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2018

Unknown

Nguyên nhân viêm phế quản ở trẻ em?

Viêm phế quản ở trẻ https://pacifichealthcare.vn/nguyen-nhan-viem-phe-quan-o-tre.html là do thời tiết thay đổi, bị nhiễm trùng đường hô hấp. Vi rút chính là thủ phạm gây nên những chứng bệnh thường thấy ở trẻ như cảm lạnh, ho, cúm, viêm xoang.

Sau đó nếu không được chữa trị kịp thời chúng có thể lây lan tới hai cuống phổi (bộ phận nối cổ họng và hai lá phổi với nhau), điều này rất nguy hiểm. Chúng sẽ làm cho khí quản sưng phồng, tấy đỏ và một phần dịch nhầy trong phổi bị ứ đọng lại.
Trẻ có thể xuất hiện những cơn ho ngày một kéo dài, nhất là về nửa đêm hoặc gần sáng. Khi ấy, trẻ thường thở khò khè hoặc khó thở, bú kém, hay bị nôn trớ. Nếu bệnh nặng hơn, trẻ sẽ có dấu hiệu thở hổn hển từng nhịp, bú rất kém, tinh thần sa sút, không muốn chơi đùa… Sau đó, trẻ bắt đầu ho nhiều hơn, có cảm giác đau rát cổ họng và xuất hiện đờm màu xanh, xám, hay hơi vàng. Trẻ sẽ có cảm giác đau ngực, sốt nhẹ, và mệt mỏi.
Nguyên nhân viêm phế quản ở trẻ
Bên cạnh đó, ứng khói thuốc lá, phấn hoa, lông (chó, mèo), thức ăn, hóa chất, một số loại thuốc… cũng là những nguyên nhân không thể loại trừ. Đa số các thanh thiếu niên nghiện thuốc lá hay trẻ em phải sống trong môi trường có khói thuốc lá, rất dễ có nguy cơ bị viêm phế quản mãn tính.
Triệu chứng của bệnh
Vi rút là thủ phạm chính gây nên các chứng bệnh thường thấy ở trẻ nhỏ như cảm lạnh, ho, cúm hay viêm xoang. Sau đó nếu không được chữa trị kịp thời chúng có thể lây lan tới hai cuống phổi (bộ phận nối cổ họng và hai lá phổi với nhau), điều này rất nguy hiểm. Chúng sẽ làm cho khí quản sưng phồng, tấy đỏ và một phần dịch nhầy trong phổi bị ứ đọng lại. Nếu bé có những biểu hiện trên cùng với sốt kéo dài trong vài ngày hay ho kéo dài trong vòng từ 2 – 3 tuần, đó là biểu hiện bệnh viêm phế quản ở trẻ em https://pacifichealthcare.vn/be-bi-viem-phe-quan-nen-an-gi.html.
Tiếp sau đó, trẻ bắt đầu ho nhiều hơn, có cảm giác đau rát cổ họng và xuất hiện đờm màu xanh, xám, hay hơi vàng. Trẻ sẽ có cảm giác đau ngực, sốt nhẹ, và mệt mỏi. Bên cạnh đó, khói thuốc lá và bụi bẩn cũng là những nguyên nhân không thể loại trừ. Đa số trẻ em phải sống trong môi trường có khói thuốc lá, rất dễ có nguy cơ bị viêm phế quản mãn tính.
Phòng ngừa bệnh viêm phế quản ở trẻ em
Khi trẻ có dấu hiệu bệnh viêm phế quản cần đưa trẻ đến khám tại cách trung tâm y tế
Nếu bác sĩ chuẩn đoán, bệnh hen suyễn hay căn bệnh dị ứng khí quản, chính là nguyên nhân khiến trẻ bị ho
Cho trẻ bú mẹ, sử dụng thực phẩm đủ chất cho trẻ để nâng cao thể trạng. Vệ sinh cơ thể, đặc biệt là khu vực tai, mũi, họng cho trẻ hàng ngày. Cùng với đó, bạn cũng nên vệ sinh tay sạch sẽ khi bế hoặc cho trẻ bú.
Tránh các tác nhân gây dị ứng và cách ly trẻ với môi trường khói thuốc, hóa chất hoặc không nên để trẻ tiếp xúc với chó, mèo. Thậm chí, nhiều trẻ có tiền sử dị ứng với lông chó, mèo cũng có nguy cơ mắc bệnh viêm phế quản ở trẻ em khi chơi với thú nhồi bông.
Phòng ngủ của trẻ cần được đặc biệt thông thoáng, trong lành. Không nên trải thảm trong phòng trẻ. Nên thường xuyên giặt chăn, gối dành cho trẻ, sau đó phơi nắng thật khô.

Nếu phát hiện dịch sởi, ho gà, đặc biệt giai đoạn hiện nay là dịch cúm gia cầm, cần kịp thời cách ly để tránh lây trẻ khác, vì các bệnh này là 1 trong các nguyên nhân gây biến chứng viêm phế quản – phổi. https://noisoikhongdaupacifichealthcare.blogspot.com/

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.